วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

แก่งกะเบา มีนาห้าสาม ซำบาย...ดีบ๊อ

แก่งกะเบา

แหล่งท่องเที่ยวที่เคยสร้างชื่อเสียงมานาน จากภาพยนตร์เรื่องภูติแม่น้ำโขง ที่โด่งดังจากการนำแสดงของ บรุ๊ค ดนุพล และ กบ สุวนันท์ เมื่อหลายปีก่อน ถึงปัจจุบันแก่งกะเบาก็ยังคงถูกกล่าวถึงและอยากไปเที่ยวชม ด้วยธรรมชาติของแก่งน้ำโขงที่น่าเที่ยวและหมูหัน เมนูอาหารที่ขึ้นชื่อ

อยู่ในเขตอำเภอหว้านใหญ่ติดแดนอำเภอธาตุพนม มีหลายเส้นทาง คือ แยกบ้านดอนสวรรค์ของถนนสายมุกดาหาร-ธาตุพนม แล้วผ่านนิคมทหารผ่านศึก หรือ จากอำเภอหว้านใหญ่ หรือหรือจากอำเภอธาตุพนมผ่านบ้านน้ำก่ำ สภาพแก่งกะเบา เป็นแก่งหินที่พบและลงเล่นบางส่วนได้เฉพาะในฤดูน้ำลดระหว่างกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายนเท่านั้น

เดือนมีนาคมปีนี้(2553) ระดับน้ำลดลงสามารถลงเล่นได้ ร้านค้าขายอาหารเครื่องดื่มมีความคึกคัก มีคณะทัศนาจรเข้ามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะครูนักเรียนที่เดินทางมานมัสการพระธาตุพนมก็มักจะถือโอกาสไปแวะเที่ยว

มีโอกาสไปแวะก็ถือโอกาสนำภาพมาฝาก ด้วยกล้องแคนนอน IXUS 60 เก่าๆ


ป้อมยามตำรวจทางลงแก่กะเบา ตรงไปเป็นถนนสู่อำเภอหว้านใหญ่ ส่วนด้านหลังคืออำเภอธาตุพนม


ภาพถ่ายไปทางทิศเหนือ จะเห็นฝั่ง สปป.ลาว ทางด้านขวา เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ และที่ทำการ ส่วนด้านซ้ายเป็นบ้านโสกแมวของไทย วันนี้น้ำลดลงยังไม่ถึงต่ำสุด แก่งเล่นได้แถบชายฝั่งเท่านั้น เรือเล็กยังสามารถจับปลาน้ำโขงให้ได้ชิม



ร้านบริการอาหารก็ตามน้ำลงไปบริการถึงที่ เล่นน้ำได้เฉพาะเขตปลอดภัยเท่านั้น มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในช่วงสงกรานต์เพราะสามารถข้ามฝั่งไปเที่ยวสนุกสนานข้ามวันข้ามคืนได้






ภาพถ่ายลงไปทางทิศใต้ โขงขาลง แม่น้ำโขงยังกว้างและยังมีชีวิต





ร้านค้าที่เคยสร้างไว้คราวที่เก่งกระเบามีชื่อเสียงใหม่ๆ ยังคงอยู่ได้เป็นบางแห่งติดถนนหลัก ส่วนใหญ่จะไปสร้างใหม่ที่ใกล้แก่งและลูกค้าพลุกพล่านกว่า...รวมทั้งหมูย่างเจ้าเก่า ขาประจำต้องตามลงไปอีกนิด





คงเหลือเจ้าเปิบพิสดารนี้แหละยังคงยืนหยัด
หมูหัน คือเมนูอาหารขึ้นชื่อของที่นี้ ไก่หันก็เป็นแนวโน้มใหม่
หนุ่มร้อยเอ็ดเจ้าของสูตรบอกว่ารสชาดไม่แพ้กัน


หมูหัน วันนี้ ... 500 และ 620 (บาท)...ตามขนาดและความพอใจ




ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

สรุป พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ ppt ดาวน์โหลด

สรุป พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ ppt ดาวน์โหลด : หมวด 1 บททั่วไป ความมุ่งหมายและหลักการ มาตรา 6-7 จัดการศึกษา เพื่อ เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เก่ง ...